Chất lượng nông sản nâng cao nhờ nông dân được học nghề

Đánh giá bài này
(0 bình chọn)

Ngay đầu năm, Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân, trực thuộc Hội ND tỉnh An Giang đã tập hợp chỉ tiêu đăng ký dạy nghề lao động nông thôn năm 2019 của 11 huyện, thị, thành phố theo chỉ tiêu phân bổ 900 lao động nông thôn

với các ngành nghề nông nghiệp, phi nông nghiệp.

Đồng thời, tổ chức 30 cuộc họp dân xác định nhu cầu học nghề và triển khai các chế độ chính sách về học nghề tại các xã thuộc 8 huyện Châu Phú, Phú Tân, An Phú, Tân Châu, Long Xuyên, Châu Phú, Chợ Mới, Tri Tôn có 1.000 nông dân  tham dự.

Trong năm 2019, Trung tâm đã tổ chức 35 lớp kỹ thuật chăn nuôi bò, kỹ thuật trồng và thiết kế vườn, kỹ thuật trồng lúa, kỹ thuật trồng rau màu, kỹ thuật phun thuốc và sửa chữa máy phun thuốc BVTV, kỹ thuật trồng và chăm sóc vườn theo tiêu chuẩn VietGAP, kỹ thuật trồng nấm, kỹ thuật chăn nuôi gia súc... với 1.010 học viên là hội viên, nông dân tham dự. Trong đó có 3 sơ cấp nghề do T.Ư Hội hỗ trợ kinh phí; học viên tham dự lớp tập huấn ngoài việc trang bị kiến thức về trồng trọt, chăn nuôi, còn được đầu tư mô hình thực hành.

chat luong nong san nang cao nho nong dan duoc hoc nghe hinh anh 1

Nhiều nông dân trồng lúa được học nghề, tập huấn kỹ thuật đã giúp lúa, gạo tỉnh An Giang nâng cao chất lượng.  Ảnh: TL.

 Bên cạnh, Trung tâm còn phối hợp UBND xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn mở 2 lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò theo Chương trình 135, có 30 học viên tham dự nâng tổng số là 37 lớp với 1.040 người dự, đạt 104% chỉ tiêu kế hoạch trong năm.

Nâng cao chất lượng đào tạo nghề lao động nông thôn, theo xu hướng chuyển dần từ lao động nông nghiệp sang ngành nghề phi nông nghiệp là mục tiêu và nhiệm vụ hàng đầu của trung tâm. Đặc biệt, quan tâm đào tạo đội ngũ nông dân nông nghiệp gắn kết chuỗi giá trị, các mô hình liên kết, ứng dụng công nghệ cao...

Hội ND 11 huyện, thị, thành phố và cơ sở Hội của tỉnh An Giang đã tích cực phối hợp với Trung tâm dạy nghề các huyện, cơ sở dạy nghề trong và ngoài công lập mở được 933 lớp dạy nghề cho 25.009 lao động nông thôn.

Trong 5 năm qua, thông qua các lớp dạy nghề, các cấp Hội đã phối hợp với các địa phương xây dựng nhiều mô hình hiệu quả, giúp nông dân chuyển đổi mô hình trồng lúa sang trồng cây ăn trái. Điển hình như nhiều hộ ở vùng Tri Tôn, Tịnh Biên, Châu Phú, Châu Thành và thị xã Tân Châu đã chuyển từ trồng lúa sang trồng những loại cây có múi, thanh long và xoài các loại.

Hội ND tỉnh đã phối hợp với các cơ quan báo, đài phát sóng trên 480 tin, bài về chuyên mục “Nông dân thời hội nhập”. Website của Hội ND tỉnh đăng tải hơn 260 lượt tin, bài và 10 video clip phóng sự với các nội dung giới thiệu gương điển hình nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, các mô hình ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất được hàng nghìn nông dân truy cập.

Xem 2303 lần

Gửi bình luận

Thông tin bắt buộc phải nhập(*).

Nhà máy HP

  • Địa chỉ: Lô MD3, KCN Đức Hòa 1 - Hạnh Phúc, Huyện Đức Hòa, Tỉnh Long An
  • Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • Điện thoại: 02723.778.247

 

Chi nhánh Hà Nội

  • iconĐịa chỉ: Số 9, Ngõ 189/2 đường Giảng Võ, P. Cát Linh, Quận Đống Đa, TP.Hà Nội
  • iconEmail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • iconĐiện thoại: 02435.123.546

Bản đồ

Top